Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

LỜI XIN LỖI!

Vừa nhận được thư phản hồi của bạn Thuận Vĩnh, xin đăng lại để các bạn cùng đọc.
Thuận Vĩnh <thunvnh@ymail.com>
mailto:tớivanthuan.anhuu@gmail.com
ngày19:33 Ngày 16 tháng 9 năm 2010
chủ đề : Lời xin lỗi.
xác thực bởi : ymail.com
19:33 (11 phút trước)
Xin chào!
Tôi đọc toàn bộ sự việc của các bạn trên blog. Thật tình muốn đui cả hai con mắt vì mấy cái văn bản chữ nhỏ quá, nhưng cũng ráng đọc hết.
Sao lại có chuyện như thế nhỉ? Nạn  tham nhũng đang hoành hành  làm sâu dân mọt nước thì chống là phải rồi. Đàng này, sau khi kiểm tra hành chánh không có biểu hiện tham nhũng thì phải kết luận và chỉ đạo nhà trường cùng hội cha mẹ học sinh hướng đi đúng, để phát huy vai trò xã hội hoá giáo dục chứ??? Đàng này đình chỉ, cách chức gì mà tùm lum quá. Đã từng được bắng khen các cấp về phong trào này rồi mà còn sống dở chết dở thế à?
Tôi tâm đắc cách phân tích của luật sư Giáp, rất rõ ràng từng việc một. Lại có cả sự giám sát của Mặt trận Tổ quốc Tỉnh rất rõ ràng , mà chẳng ăn thua gì. Không tham nhũng mà các quan cứ chống càn.
Trời ơi sao mà bất công quá vậy?
Lời xin lỗi và sửa lỗi đối với trẻ con rất dễ và thực hiện một cách ngây thơ, thể hiện được đức tính tốt của một con người. Còn người lớn chúng ta thì sao? Quyền lực càng cao, càng khó nói lời xin lỗi và không biết khắc phục những khuyết điểm của mình, làm sao xây dựng được một xã hội công bằng - dân chủ - văn minh khi người làm quan quên đi bài học xin lỗi.
Không nói được lời xin lỗi, mà còn dùng quyền lực để thanh tra sai nguyên tắc ( theo phân tích của luật sư Giáp), rồi thản nhiên nhìn sự xuống dốc của một môi trường học tập nữa chứ, các bạn chết tươi thôi. Còn các em học sinh thân yêu ơi, tiêu đời các em rồi, các em ngây thơ mà cũng chịu vạ lây!
Bao Công đang ở đâu nhỉ? Các bạn đi tìm Bao Công đi.